Chung cư hạng sang nắm bắt nhu cầu của giới thượng lưu và các nhà đầu tư Hà Nội

Chung cư hạng sang nắm bắt nhu cầu của giới thượng lưu và các nhà đầu tư Hà Nội

Khách hàng thuộc giới nhà giàu tại thành phố Hà Nội hiện nay đang hướng tới phân khúc chung cư hạng sang sở hữu vị trí đắc địa cùng những tiện ích đặc quyền.

Dự án Diamond Residence BRG 25 Lê Văn Lương của tập đoàn BRG Group hướng đến mục tiêu xây dựng dịch vụ 5 sao

Chung cư hạng sang luôn được săn đón để thỏa mãn cuộc sống

Trong 5 năm trở lại đây, sự phát triển của thị trường bất động sản luôn được thể hiện rõ qua sự hình thành và phát triển của các phân khúc chung cư, đặc biệt là chung cư hạng sang. Sự xuất hiện của tầng lớp trung lưu và thượng lưu đã hình thành lên dòng sản phẩm chung cư hạng sang với giá đắt đỏ, nguồn cung và tỷ lệ giao dịch thành công luôn ở mức cao.

Dự báo từ giới chuyên gia đều khẳng định, sức hút từ chung cư hạng sang sẽ còn tăng nữa, thị trường sẽ ngày càng nóng nhờ sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp người giàu.

Theo báo cáo The Wealth Report 2019 của Knight Frank, Việt Nam có 12.327 triệu phú USD vào năm 2018, tăng 23% so với cách đó 5 năm. Dự báo đến năm 2023, số lượng triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng lên 15.776 người. Nhu cầu và sự sẵn sàng chi trả của tầng lớp này ngày càng cao, đặc biệt là với chốn an cư.

Một số chuyên gia nhận định rằng, khi con người càng có sự trọn vẹn, đủ đầy về những tiện nghi vật chất thì lại càng muốn tìm kiếm nhiều hơn những “tiện nghi” về mặt tinh thần. Đó cũng là lý lẽ để giải thích vì sao giới thượng lưu luôn khắt khe trong việc lựa chọn nhà ở. Họ sẵn sàng trả giá đắt khi mua nhà để tìm kiếm một môi trường sống đảm bảo sự hài lòng về “tiện nghi” tinh thần, một chốn an cư hoàn hảo chứ không đơn thuần chỉ mua giá trị vật chất của ngôi nhà.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhìn nhận, về vị trí đất thì những sản phẩm hạng sang chắc chắn là đắc địa, nằm ở trung tâm đô thị. Bên cạnh đó, giá trị lấy đất ở đó quá cao, dẫn tới việc giá trị của thành phẩm bị đẩy lên rất cao.

Ông Đính cho biết: “Ở Hà Nội tôi được biết sắp tới có thể cũng sẽ xuất hiện sản phẩm khoảng 200 triệu đồng/m2. Tệp khách hàng có khả năng chi trả cho bất động sản hạng sang hiện nay theo tôi là khá đông. Có rất nhiều người nổi tiếng ở các căn hộ cao cấp, hạng sang. Những căn hộ cao cấp này có khi được giao bán tới hơn 20 – 30 tỷ đồng/căn”.

Thực tế này cho thấy, cơ hội đang mở ra cho các nhà phát triển bất động sản có kế hoạch phát triển dự án hạng sang và dự kiến chào bán trong giai đoạn 2021 – 2025 như Vingroup, Tập đoàn BRG, Văn Phú, Tân Hoàng Minh…

Nhu cầu chung cư kèm tiện nghi cuộc sống của giới thượng lưu Hà Nội

Từ xưa đến nay, cuộc sống của tầng lớp thượng lưu, giới “siêu giàu” luôn nằm trong tâm điểm của truyền thông, kéo theo đó là sự quan tâm của đông đảo độc giả. Thông tin về nơi ăn, chốn ở hay thậm chí là sở thích, thú vui tiêu khiển của họ vốn đã chứa đựng sức hấp dẫn vô cùng lớn, kích thích những bộ óc tò mò đồn đoán.

Trên các mặt báo, không ít thấy sự xuất hiện của những siêu biệt thự, siêu căn hộ… thuộc sở hữu của một vị “đại gia” giấu tên hoặc không giấu tên nào đó. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy chỗ ở của giới siêu giàu mỗi người có phần khác nhau, phụ thuộc vào tiêu chuẩn khác nhau.

Ví dụ như Bill Gates, “ông trùm” của tập đoàn công nghệ nổi danh toàn cầu Microsoft lựa chọn sống trong một dinh thự biệt lập tại Medina (Washington, Mỹ). Một căn nhà thông minh với đầy đủ các tiện ích mà bao người phải mơ ước. Để sở hữu không gian riêng tư này, tỷ phú 64 tuổi đã phải chi số tiền lên tới 125 triệu USD, cùng một khoản phí duy trì không nhỏ mỗi năm.

Tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg bỏ ra hơn 7 triệu USD để sở hữu căn nhà của mình. Đây không phải là một con số khiêm tốn, tuy nhiên đối với khối tài sản hơn 71 tỷ đô của anh thì nó lại rất khiêm tốn. Căn nhà của Mark có sân vườn rộng, có hồ bơi, nhiều cây cảnh và đặc biệt được thiết kế với rất nhiều cửa sổ lớn để có thể đón ánh nắng mặt trời.

Jeff Bezos, ông chủ Amazon thì lại không ngần ngại đầu tư một loạt bất động sản tại các địa điểm đẹp nhất trải dài trên khắp nước Mỹ. Ngoài giá trị siêu “khủng”, người tinh ý có thể nhận ra rằng ông chủ Amazon đã lựa chọn trở thành hàng xóm của một loạt các tỷ phú tên tuổi khác. Và đương nhiên đây không phải chỉ là sự tình cờ!

Còn Warren Buffett chỉ sống trong một căn nhà có giá trị ước tính chỉ khoảng 650 ngàn USD (thời điểm ban đầu năm 1958 ông mua với giá 31.500 USD). Với Buffett, căn nhà chỉ tương đương 0.0003% tổng giá trị tài sản của ông. Một căn nhà hơn 600m2 có 5 phòng ngủ, 3 phòng tắm, được chính Buffet gọi là “khoản đầu tư tốt xếp thứ 3” mà ông từng đầu tư.

Cơ hội cho những nhà đầu tư BĐS chung cư thông minh 

Nhiều đơn vị nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tỷ lệ hấp thụ phân khúc chung cư hạng sang luôn ở mức gần 90%. Con số này cho thấy, nhu cầu sở hữu bất động sản hạng sang ở những thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đang ngày càng tăng cao. Bởi việc sở hữu không chỉ dừng lại là chốn an cư mà còn là kênh đầu tư sinh lời cho những nhà đầu tư thông minh.

CBRE cũng nhận định chung cư hạng sang tại Hà Nội và TP.HCM hiện hấp dẫn hơn Bangkok, Singapore. Khi lợi tức cho thuê tại Bangkok, Singapore là 2 – 3% thì ở Việt Nam, tỷ suất sinh lời ở mức 7 – 9%. Hơn nữa, nếu giá trung bình của 1 căn hộ tại Singapore khoảng 1 triệu USD, nhà đầu tư phải đợi 5 – 10 năm để có lợi nhuận, trong ngắn hạn thì hầu như không có cơ hội sinh lời. Còn ở Việt Nam, cơ hội sinh lời lớn hơn do thị trường bất động sản vẫn đang ở giai đoạn phát triển.

Do đó, chung cư hạng sang đang cũng được giới nhà giàu Việt ưu tiên lựa chọn cho danh mục đầu tư của mình. Bất chấp đại dịch, nhu cầu sở hữu và đầu tư sản phẩm này vẫn không ngừng tăng cao.

Ông Đính nhận định: “Theo ghi nhận và đánh giá của chúng tôi, trong thời gian tới, chung cư hạng sang vẫn có khả năng có thể đạt đỉnh về giá. Thời điểm hiện tại và trong tương lai gần, vẫn có những dự án đạt được mức giá mà trước đây chỉ có được ở các thị trường phát triển như Singapore”.

Nằm tại mảnh đất vàng của phía Tây Thủ đô, toà tháp BRG Diamond Residence của Tập đoàn BRG đang trở thành điểm nóng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nhanh nhạy. Không chỉ là tâm điểm tại thánh địa mới của thị trường bất động sản Hà Nội, BRG Diamond Residence còn được các nhà đầu tư đánh giá cao bởi yếu tố thiết kế lộng lẫy như viên kim cương xanh trên tọa độ vàng phía trời Tây Hà Nội.

Dự án hướng đến chuẩn mực sống sang mới bằng các hệ thống hạ tầng tiện ích, dịch vụ hoàn hảo, định chuẩn không gian sống như 5 sao. Một số tiện ích đỉnh cao có thể kể đến như hồ bơi chuẩn chiều dài Olympic, hành lang căn hộ rộng 2,1m, trần căn hộ cao từ 3,6m – 4,5m, vườn thượng uyển xanh ngát chân mây và những công viên xanh trên từng cao độ, dịch vụ valet parking, hệ thống nhà hàng, café, trung tâm thương mại quốc tế…

Sau thành công của những dự án hạng sang như BRG Grand Plaza, BRG Legend, BRG Diamond Residence là dấu ấn mới khẳng định thương hiệu phát triển phân khúc hạng sang của Tập đoàn BRG và là nơi hội tụ đủ các yếu tố mang lại lợi nhuận vượt kỳ vọng cho giới đầu tư trong thời gian tới.

Chọn nhà ở chung cư như chọn nơi nghỉ dưỡng 5 sao

Nhu cầu về chung cư hạng sang vốn đã rất lớn, song, không phải bất cứ dự án chung cư hạng sang nào mở bán ra thị trường cũng có thể khiến giới đầu tư và khách hàng “hồ hởi” chạy theo đặt mua. Bởi một thời, thị trường quan niệm sang trọng là phải bề thế, đồ sộ, phải đa dạng tiện ích, đa dịch vụ, phải xa hoa, đắt tiền, chịu tác động từ câu nói “đắt sắt ra miếng”. Tuy nhiên, sự phát triển ngày một khác của thị trường bất động sản hiện nay đang cho thấy quan niệm trên đã dần trở nên lạc hậu và không phải lúc nào đắt hay đồ sộ cũng là sang.

Ông Đỗ Viết Chiến, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng khẳng định: “Chung cư hạng sang phải thỏa mãn được những nhu cầu về mặt văn hóa của cư dân hạng sang. Bởi lẽ, tầng lớp tinh hoa là những người từng trải, họ không chỉ giàu về vật chất mà còn là những người có vốn kiến thức sâu rộng, am hiểu về nghệ thuật”.

Giới thượng lưu đặc biệt để tâm đến những người “hàng xóm” của mình. Thực tế, giới siêu giàu thế giới thường có xu hướng tập trung hình thành một số cộng đồng thành đạt và tinh hoa với những triết lý sống, kinh doanh, hưởng thụ tương đồng. Đây là nguyên nhân lý giải tại sao cứ nhắc đến nơi ở của người nổi tiếng tại Mỹ là người ta nghĩ ngay đến Beverly Hills (California), Medina (Washington) hay The Golden Triangle của vùng Greenwich, khu vực giàu có nhất nước Mỹ.

Do đó, những cộng đồng dân cư văn minh, đẳng cấp, từ bên trong đến bên ngoài ngôi nhà đều tạo nên nét văn hóa riêng của cộng đồng dân cư dự án, tạo nên thước đo chuẩn mực của giới nhà giàu. Hiểu rộng hơn, đó là một cộng đồng văn hóa cùng những người hàng xóm lịch thiệp cũng góp phần tạo nên sự kiêu hãnh cho mỗi con người, mỗi chủ nhân. Những cư dân cùng đẳng cấp, cùng phông văn hoá sẽ hình thành nên cộng đồng đặc biệt, cùng nhau phát triển. Cùng với sự kết nối cộng đồng trong không gian xanh sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, gia tăng cảm xúc tích cực.

Trong hành trình xây dựng không gian sống đẳng cấp, Tập đoàn BRG là một trong những chủ đầu tư có tên tuổi đang đưa ra thị trường dòng sản phẩm căn hộ sang trọng và đẳng cấp thượng lưu. Một trong những dự án đáng được lưu tâm khu vực phía tây Hà Nội chính là BRG Diamond Residence, nó được mệnh danh là viên kim cương xanh trên tọa độ vàng.

BRG Diamond Residence sở hữu cho mình vị trí vàng với 4 mặt đường ngay tại ngã tư trung tâm Lê Văn Lương – Hoàng Đạo Thúy, tiện ích dịch vụ 5 sao có thể kể đến như hồ bơi có chiều dài chuẩn Olympic, đường chạy bộ, phòng Gym, camera nhận diện bằng khuôn mặt, smart parking, trung tâm thương mại quốc tế, hệ thống nhà hàng, cafe sang trọng… Cùng với đó, mỗi không gian trong căn hộ Diamond Residence đều được thiết kế chăm chút tỉ mỉ, không chỉ mang hơi thở hiện đại mà còn đảm bảo các tiêu chí ánh sáng, đón gió tối ưu, cách âm tốt, hệ thống điện – nước bền vững.

BRG Diamond Residence được nhiều nhóm người thành đạt, doanh nhân hay người nước ngoài lựa chọn đặt niềm tin về không gian sống đẳng cấp để hình thành nên cộng đồng văn minh, văn hoá sang trọng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Call Now ButtonHotline bán hàng